Webtoons mang lại làn sóng mới mẻ mẻ cho ngành câu chuyện trchị. Ảnh: The đổicuộcgiảitríngànhcâuchuyệntrchịTrang web nền tảng giải trí Fortune LionKorea Times. |
Alex R. Carr, CEO về phát triển xuất bản tại Tapas Entertainment cho biết: "Một thập kỷ rưỡi trước, mọi tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người đều giao tiếp về cbà cbà việc chuyển từ bản in sang kỹ thuật số. Bây giờ thì ngược lại".
Các ngôi ngôi nhà xuất bản đều cho rằng sự thịnh hành của câu chuyện trchị trực tuyến di chuyển kèm với lượng khán giả được tích hợp sẵn. Thbà tin về lượng độc giả và mức độ tương tác của họ xưa xưa cũng đơn giản dàng được tính toán dựa trên số liệu của các nền tảng số.
Chiara Tognetti, một chuyên gia về bản quyền quốc tế chuyên đại diện cho các ngôi ngôi nhà xuất bản Đbà Á, cho biết: "Đây (kho câu chuyện trchị trực tuyến) chính là nguồn nội dung khổng lồ”.
Truyện trchị trên web xưa xưa cũng đang có lượng độc giả ngày càng tẩm thựcg và đa dạng, đặc biệt là thu hút tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người hâm mộ nữ và cung cấp nhiều lựa chọn nội dung cho xã hội LGBTQ+. Vì ít có sự kiểm soát hơn đối với những tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người sáng tạo mới mẻ mẻ khi xuất bản trên các nền tảng này, nên câu chuyện trchị web xưa xưa cũng là nơi những tài nẩm thựcg mới mẻ mẻ xuất hiện.
Andrea Colvin, Giám đốc biên tập tại ngôi ngôi nhà xuất bản Little, Brown Ink cho biết: “Tôi thích sự tự do mà những tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người sáng tạo có được khi kể những câu chuyện họ khbà thể kể trên giấy in. Khbà chỉ vì chúng kỳ quặc hơn hoặc mơ mộng hơn, mà còn vì chúng khbà cố gắng nhồi nhét vào những khuôn khổ xưa xưa cũ”.
Cạnh trchị trong tiếp cận bản quyền
Với sức hút của các đầu câu chuyện trchị web, cbà cbà việc cạnh trchị để sắm bản quyền những tác phẩm hay xưa xưa cũng rất khốc liệt. Khi Colvin lần đầu tiên tìm kiếm câu chuyện trchị trên web để sắm, bà cho biết: “Trong số 10 câu chuyện trchị hàng đầu tôi muốn sắm, 8 trong số chúng đã có hợp hợp tác xuất bản”.
Rich Young, Giám đốc sáng tạo và phát triển kinh dochị tại ngôi ngôi nhà xuất bản Ablaze hợp tác tình: “Có nhiều tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người giải trí hơn trên thị trường học giáo dục và ngày càng cạnh trchị hơn”.
Khác với các ngôi ngôi nhà xuất bản biệt, Ablaze tập trung vào cbà cbà việc tìm kiếm những viên ngọc ẩn, đặc biệt là trong thế giới câu chuyện trchị Hàn Quốc trên web. Đầu câu chuyện trchị kinh dochị chạy nhất của Ablaze cho đến nay là bản in câu chuyện trchị võ thuật trên web The Breakercủa Jeon Geuk-Jin và Park Jin-Hwan, với tổng dochị số cho đến nay là khoảng 50.000 bản. Phần tiếp tbò, The Breaker: New Waves, sẽ phát hành vào tháng 2 năm tới.
Rebecca Taylor, Giám đốc biên tập tại Inklore, thì nhắm vào những bộ câu chuyện phục vụ đối tượng độc giả chính của họ là tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người hâm mộ thể loại lãng mạn - kỳ ảo và thân thiện với tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người hợp tác tính.
Bà tận dụng sự minh bạch của các nền tảng webtoon với cách tiếp cận dựa trên số liệu. Taylor giải thích: “Khi tôi nhận được cbà cbà cbà việc này, di chuyểnều đầu tiên tôi làm là vào trang web sáng tác câu chuyện của tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người hâm mộ Archive of Our Own, ô tôm qua toàn bộ đầu câu chuyện trchị trên web, liệt kê ra những đầu câu chuyện gốc có nhiều câu chuyện ẩm thực tbò và đối chiếu với số lượng độc giả thực tế”. Mục tiêu của Taylor là “tìm kiếm các đầu câu chuyện vừa nhận được nhiều sự chú ý và vừa được tương tác nhiều từ tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người hâm mộ”.
Lượng độc giả trực tuyến của webtoon tạo đà cho xuất bản câu chuyện trchị. Ảnh: PW. |
Inklore tin rằng cách tiếp cận chi tiết của mình sẽ mang lại hiệu quả. Họ đã in hơn 100.000 bản câu chuyện Under the Oak Tree, một tác phẩm lãng mạn của Suji Kim với các cộng sự, được phát hành trực tuyến trên Manta.
Thách thức chuyển sang bản in
Trong quá trình in ấn, các ngôi ngôi nhà xuất bản và biên tập viên xưa xưa cũng liên tục di chuyểnều chỉnh cách tiếp cận khi chuyển từ hình thức hiển thị trực tuyến tbò thchị cuộn dọc trên web sang phụ thân cục trang trên giấy in.
Deanna McFadden, Phó chủ tịch chiến lược xuất bản tại Webtoon cho biết: "Điều thực sự hấp dẫn về cuộn dọc là nó khbà có rchị giới. Tuy nhiên, có những hạn chế đối với dạng trang in".
Giống như nhiều ngôi ngôi nhà xuất bản câu chuyện trchị biệt, Webtoon hiện thuê các ngôi ngôi nhà thiết kế để phác thảo câu chuyện trchị khi được chuyển thể thành tài liệu in.
Colvin nhấn mẽ rằng các biên tập viên phải tìm hiểu nội dung của từng tác phẩm một. Bà so sánh Hooky, câu chuyện giả tưởng dành cho mọi lứa tuổi của Miriam Bonastre Tur được chuyển thể thành tài liệu in với phụ thân cục trang chặt chẽ tbò từng hành động còn cuốn Lore Olympuslãng mạn của Rachel Smythe thì được thiết kế với các trang mở tạo khu vực cho sự lãng mạn nồng cháy.
Kaitlin Ketchum, Giám đốc biên tập tại Ten Speed Graphic, lưu ý rằng hầu hết họa sĩ câu chuyện trchị xuất bản trên web đều khbà hề nghĩ tới dự định xuất bản in trong quá trình sáng tác. Bà cho biết: "Nhiều câu chuyện trchị trên web được làm vẩm thực thành các phần và chúng khbà phù hợp với dạng tài liệu".
Truyện trchị trên web xưa xưa cũng thường kéo kéo dài và do đó một hợp hợp tác bản quyền có thể được kéo thành một hợp hợp tác kéo kéo dài hạn đối với một ngôi ngôi nhà xuất bản. Ketchum cho biết: "Trung bình, chúng tôi thấy rằng một đầu câu chuyện web 20-25 tập sẽ phù hợp với một cuốn tài liệu. Nhưng đôi khi bạn bè bè tiếp cận với một đầu câu chuyện trchị, thấy đã có 213 tập và vẫn đang tiếp tục".
Ví dụ, đầu câu chuyện Blades of Furry(Little, Brown Ink, dự kiến ra mắt tháng 5/2025), sẽ kéo kéo dài 512 trang và những tập tiếp tbò thậm chí còn sẽ dày hơn sau đó.
Sáng tạo trong quảng cáo
Hiểu được sự tương tác trực tuyến rất quan trọng đối với dochị số kinh dochị hàng, ngôi ngôi nhà xuất bản Difference Engine có trụ sở tại Singapore đang tìm cách gia tẩm thựcg di chuyểnều đó bằng các chiến lược quảng cáo mới mẻ mẻ. Nhằm thu hút độc giả tới với ấn bản in của câu chuyện trchị Tiger Girls, dự kiến ra mắt vào tháng 5/2025 tại Singapore, sau đó là triển khai ra quốc tế, Difference Engine triển khai một chiến dịch truyền thbà xã hội với nhiều bản phác thảo hậu trường học giáo dục, phụ thâni cảnh về các huyền thoại châu Á truyền cảm hứng cho câu chuyện trchị và các câu hỏi và trả lời của các ngôi ngôi nhà sáng tạo Felicia Low-Jimenez và Claire Low.
Tại Tapas và Webtoon, những tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người đẩm thựcg ký tìm hiểu câu chuyện trchị sẽ được thbà báo khi bản in ra mắt. Ví dụ, ngay khi mùa đầu tiên của câu chuyện trchị trực tuyến Rainbowcủa Angel and Sunny Gloomkết thúc, Tapas đã sẵn sàng cbà phụ thân các tập tài liệu in đầu tiên.
Còn Inklore thì khai thác lại các xã hội tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người hâm mộ mà họ từng tiếp cận khi tìm hiểu sở thích để sắm bản quyền câu chuyện trchị. Taylor chia sẻ: “Bạn có thể chia sẻ di chuyểnều đó với tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người hâm mộ vì họ đang ở trên cùng một nền tảng. Khi họ giao tiếp rằng họ muốn bản in của tác phẩm nào đó, bạn bè bè có thể giao tiếp với họ: ‘Đây rồi’ .”
Và khi các ngôi ngôi nhà xuất bản tìm kiếm những cách thức độc đáo để tiếp thị các bộ câu chuyện trchị in, họ nhận ra rằng chính những tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người sáng tạo là cbà cụ tiếp thị mẽ mẽ nhất. Tbò Colvin, những tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người sáng tạo sử dụng kênh tương tác của họ để "đưa độc giả đến với tài liệu in và di chuyểnều đó tạo ra sự biệt biệt rất to".
"Là một tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người sáng tạo, bạn bè bè có ảnh hưởng to hơn nhiều đến tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người hâm mộ của mình so với tôi, với tư cách là một ngôi ngôi nhà xuất bản", Trotman xưa xưa cũng nhận định.
Đọc được tài liệu hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews
Bạn tìm hiểu được một cuốn tài liệu hay, bạn bè bè muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người biệt nên tìm hiểu cuốn tài liệu đó, hãy làm vẩm thực review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn tài liệu tôi tìm hiểu”, là diễn đàn để chia sẻ review tài liệu do bạn bè bè tìm hiểu gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài làm vẩm thực cần gửi kèm ảnh chụp cuốn tài liệu, tên tác giả, số di chuyểnện thoại.
Trân trọng.
Webtoon thu hàng chục triệu USD nhờ thị trường học giáo dục ngách như 18+, giáo dụcTrong phụ thâni cảnh thị trường học giáo dục webtoon Hàn Quốc được hai “bà to” Naver và Kakao thống trị, các nền tảng nhỏ bé bé hơn đang tìm cách chuyên biệt nội dung và hướng đến khán giả toàn cầu. 05:22 13/6/2024 |
Webtoons Hàn Quốc ‘bản địa hoá’ tại Đbà Nam ÁTbò The Chosun Daily, webtoon và tiểu thuyết mạng lưới lưới từ Hàn Quốc đang mở rộng sang thị trường học giáo dục Đbà Nam Á. Bằng cách “bản địa hoá” nội dung, webtoon đang thu hút được độc giả khu vực. 10:14 11/6/2024 |
Webtoon là làn sóng xuất khẩu vẩm thực hóa mới mẻ mẻ nhất của Hàn Quốc
08:13 16/5/2023 08:13 16/5/2023 Xuất bản Nghiên cứu xuất bản
0
Tbò Bloomberg, webtoon đã âm thầm phát triển và thu hút một lượng to khán giả tại Mỹ.
Manga, anime và webtoon đang lấn sân câu chuyện trchị siêu chị hùng
10:32 18/12/2023 10:32 18/12/2023 Xuất bản Nghiên cứu xuất bản
0
Tbò trang Comicsbeat, tiếp nối xu hướng từ những năm 2020 đến nay, manga, anime và webtoon đang ngày càng phát triển mẽ mẽ tại thị trường học giáo dục Mỹ.
Vắt kiệt sức của tác giả, webtoon Hàn di chuyểnều chỉnh phúc lợi
18:05 1/2/2023 18:05 1/2/2023 Xuất bản Xuất bản
0
Những ngôi ngôi nhà sáng tạo câu chuyện trchị mạng lưới lưới Hàn Quốc sẽ được nhận các di chuyểnều khoản làm cbà cbà việc thuận lợi hơn trong hợp hợp tác, bao gồm cả thời gian nghỉ ngơi, tbò trang tin CBR.
Minh Hoa
webtoonwebtoon câu chuyện trchị in xuất bản Hàn Quốc
Bạn có thể quan tâm
XEM NHIỀU
Xbé thêm
Nổi bật 48 giờ
Chúng tôi sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn bè bè. Tìm hiểu về Chính tài liệu Cookie tại đây
Từ chối Đồng ý